Bài viết mới nhất

Bí quyết xây dựng hệ thống marketing online mang lại hiệu quả như mong muốn?

Phần lớn các chủ doanh nghiệp Việt Nam đều nhận thức rất rõ ràng về tầm quan trọng của marketing online. Tuy nhiên, họ đều có băn khoăn chung là những đầu tư vào marketing online chưa mang lại hiệu quả mong muốn.

Với những giải đáp thấu đáo cho các thắc mắc trên, đồng thời hướng dẫn bạn TƯ DUY cần thiết để xây dựng một hệ thống marketing online toàn diện cũng như CÔNG THỨC xây dựng một hệ thống marketing online hiệu quả, bài viết này là kiến thức các doanh nghiệp BẮT BUỘC phải biết nếu họ muốn đạt được tỷ lệ ROI marketing online tối ưu nhất.

Tại sao nội dung quyết định sự thành bại của marketing online?

Ngay từ thập kỷ 90 khi mà Internet chưa phổ biến đến mức người người dùng, nhà nhà sử dụng Internet, Bill Gates đã có một tiên đoán mà ngày nay đã trở thành một điều hiển nhiên “NỘI DUNG LÀ VUA”.

Trong bối cảnh hiện đại, điều trên có nghĩa là doanh nghiệp nào không nắm được những kỹ thuật viết, xuất bản, và phát tán những nội dung HỮU ÍCH giúp khách hàng mục tiêu giải quyết được những vấn đề của họ thì doanh nghiệp đó sẽ thua trong trận chiến cạnh tranh marketing online.

Bài viết này phân tích phân tích những lý do khiến nội dung PHẢI được coi là yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động marketing online và PHẢI được thực hiện trước khi xây dựng bất kỳ kênh online nào như website, Facebook hay Youtube,…

Chiến lược marketing phần I: Cách xác định ĐÚNG đối tượng khách hàng mục tiêu

Chiến lược marketing giữ vai trò định hướng cho toàn bộ mọi hoạt động marketing, vì vậy đây luôn là bước đầu tiên cần phải được xây dựng. Thông thường chiến lược marketing bao gồm hai phần: Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và Xác định sự khác biệt (điểm khác biệt cốt lõi) của sản phẩm.

Mặc dù quan trọng như vậy nhưng phần lớn các doanh nghiệp thường bỏ qua bước này hoặc xác định sai chiến lược marketing. Họ cố gắng hết sức để THU HÚT TẤT CẢ MỌI NGƯỜI biết đến doanh nghiệp, nhưng thực tế phần lớn những người này lại không mua hàng, khiến cho tỷ lệ đầu tư marketing quá cao so với doanh thu.

Phương sách chắc chắn nhất để phát triển doanh nghiệp bền vững là tập trung các chương trình marketing vào một số đối tượng thu hẹp trong thị trường có NHU CẦU về sản phẩm và ĐÁNH GIÁ CAO giải pháp mà sản phẩm mang lại. Khi đó, tỷ lệ số người mua hàng trên số người biết đến sản phẩm sẽ lớn hơn kéo theo tỷ lệ ROI marketing tăng cao.

Bạn chắc chắn sẽ nắm bắt được cách xác định ĐÚNG đối tượng khách hàng mục tiêu sau khi nghiên cứu xong bài viết này.

CHỦ ĐỘNG QUẢN LÝ hành trình khách hàng để TỐI ƯU HOÁ trải nghiệm khách hàng

Bạn bỏ nhiều tiền và công sức quảng bá nhằm thu hút được khách hàng tiềm năng. Bạn CHẮC CHẮN mình sẽ bán được hàng cho họ và ĐẠT MỤC TIÊU tăng doanh số?

Bạn đã LẦM rồi!

Người khách hàng tiềm năng mà bạn vừa mất nhiều tiền và công sức để có được hoàn toàn có thể RỜI BỎ doanh nghiệp bạn vào BÂT CỨ THỜI ĐIỂM nào trước, trong và sau khi mua hàng nếu như không hài lòng với bạn. Chính vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ đã thành lập riêng một bộ phận, phòng Trải Nghiệm Khách Hàng, để chỉ làm một nhiệm vụ duy nhất là đảm bảo cho mọi khách hàng tiềm năng của họ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể.

Bài viết này sẽ giới thiệu khái niệm Hành Trình Khách Hàng (các giai đoạn của Vòng Đời Khách Hàng thể hiện dưới dạng các điểm khách hàng tiềm năng và khách hàng tiếp xúc doanh nghiệp) và công cụ giúp doanh nghiệp quản trị Hành Trình Khách Hàng. Qua đó tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng để đạt được mục tiêu cuối cùng là TĂNG DOANH SỐ.

Tại sao mọi công ty thành công đều ÁP DỤNG quản trị Vòng đời khách hàng để TĂNG doanh số?

Vòng đời khách hàng là thuật ngữ marketing được dùng để miêu tả sự tiến triển của các giai đoạn mà một khách hàng trải qua từ khi cân nhắc, mua, sử dụng một sản phẩm/dịch vụ, rồi duy trì lòng trung thành của họ đối với sản phẩm/dịch vụ đó.

Đây là một trong những khái niệm marketing quan trọng bậc nhất, đặc biệt trong ngành Quản Trị Mối Quan Hệ Khách Hàng (Customer Relationship Management CRM). Mọi phương pháp marketing hiện đại ngày nay đều được xây dựng dựa trên khái niệm nền tảng này vì khi quản trị tốt Vòng đời khách hàng, doanh nghiệp mới có thể tạo ra những TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI cho khách hàng tiềm năng và khách hàng. Điều đó sẽ THÔI THÚC họ tiếp tục quay lại mua hàng, sau đó giới thiệu doanh nghiệp với những người họ quen biết, từ đó giúp doanh nghiệp TĂNG DOANH SỐ.

Bạn sẽ học hỏi được kiến thức về 5 giai đoạn của Vòng đời khách hàng để từ đó áp dụng và xây dựng được một quy trình dẫn dắt người khách hàng mục tiêu đến quyết định mua hàng một cách hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

Thiếu sót marketing NHỎ ảnh hưởng LỚN đến doanh số

Gần như 100% các doanh nghiệp, không chỉ của Việt Nam mà cả các liên doanh nước ngoài, đều thiếu một hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing. Điều này dẫn đến sự lãng phí rất lớn các khoản đầu tư vào marketing. Bất kỳ thiếu sót marketing nào, dù tưởng là nhỏ, cũng có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng đến doanh số và thương hiệu của các công ty, dù họ lớn đến đâu.

Bài viết phân tích về các thiếu sót marketing NHỎ của những công ty liên doanh/nước ngoài tại Việt Nam đã ảnh hưởng LỚN đến doanh số của họ.