Bài viết mới nhất

7 ngộ nhận chết người về sự thành công của marketing online

Có một website là chưa đủ. Bạn còn phải xây dựng một sự hiện diện trực tuyến toàn diện và kèm theo đó là một chiến lược marketing online dựa trên những mục tiêu toàn diện của doanh nghiệp.

Hay nói cách khác, các hoạt động marketing online của bạn sẽ bị coi là thất bại nếu chúng không mang lại doanh số bán hàng. Và doanh số bán lại được quyết định bởi tỷ lệ chuyển đổi những người đang tìm hiểu doanh nghiệp (khách hàng tiềm năng) sang khách hàng thực sự.

John Jantsch, nhà phát minh ra phương pháp Duct Tape Marketing, đã nêu rõ 7 ngộ nhận chết người của các chủ doanh nghiệp và chuyên gia marketing online khi bàn về việc xây dựng niềm tin của khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng. Nhận biết được những điều sai lầm này sẽ giúp bạn xây dựng được một hệ thống markeitng online mang lại hiệu quả thực sự.

8 yếu tố trang chủ phải có để “thôi miên” khách hàng tiềm năng LÀM THEO những gì bạn muốn

Trang chủ của bạn giống như BỘ MẶT của công ty trên Internet. Mặc dù giờ đây khách hàng mục tiêu có thể không truy cập trang chủ ngay từ lần đầu tiên mà là một trang khác trong website được link từ các kênh mạng xã hội hoặc quảng cáo, họ vẫn thường tới xem trang chủ để biết được bạn là ai, bạn làm gì và hành vi của bạn thế nào.

Bạn sẽ KHÔNG CÓ CƠ HỘI THỨ 2 để tạo ra ấn tượng bởi vì nếu người xem không tìm thấy thông tin họ mong muốn, họ sẽ rời khỏi trang web và gần như không bao giờ quay trở lại nữa.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế được một trang chủ thu hút sự chú ý của người xem và dẫn dắt họ tiếp tục tìm hiểu website, qua đó GIẢM tỷ lệ bounce rate và TĂNG hiệu quả của SEO.

Vai trò của website là gì?

Phần lớn các doanh nghiệp đều KHÔNG CÓ HIỂU BIẾT ĐÚNG về vai trò của website. Nếu bạn copy và paste một số thông tin trên website của mình và của đối thủ cạnh tranh rồi xoá tên các doanh nghiệp và thương hiệu trên đó, một khả năng lớn có thể xảy ra là mọi người (bao gồm cả các nhân viên của bạn) sẽ không thể phân biệt được nội dung nào là của bạn, nội dung nào là của các doanh nghiệp khác. Vậy có được một website thể hiện ĐÚNG và NỔI BẬT sự khác biệt của doanh nghiệp bạn là một trong những yêu cầu tối cần thiết.

Để có thể thiết kế được một website có tác dụng dẫn dắt người xem tới quyết định mua hàng, bạn sẽ cần phải hiểu về:

– Vai trò của một hệ thống marketing online nói chung.
– Vai trò của website trong tổng thể một hệ thống marketing online.
– Những mục tiêu mà một website cần đạt được để thực hiện được vai trò đó.

Tất cả những điều trên sẽ được nêu rõ trong bài viết này.

2 cách sử dụng Truyền Thông Xã Hội để thúc đẩy SEO

Gần đây tôi có làm một khảo sát nho nhỏ trong phạm vi những người bạn và khách hàng làm doanh nghiệp về việc “Tại sao phải bỏ tiền ra để mua người hâm mộ (fan) cho Facebook page của mình?”.

Các câu trả lời đều giống nhau 100% là “Số lượng người hâm mộ đông đảo sẽ “tốt” cho doanh nghiệp”. Tuy nhiên họ đều không trả lời được câu hỏi tiếp theo của tôi: “Tốt” như thế nào?.

Điều này giải thích một phần vì sao quan điểm marketing hiện đại gần như chưa được phổ biến ở Việt Nam. Các doanh nghiệp cần hiểu vấn đề là không chỉ phải tăng số lượng người hâm mộ mà quan trọng là phải tăng số lượng tương tác của họ với doanh nghiệp. Chính số lượng Thích (Like), Chia sẻ, Bình luận mới xây dựng sự Yêu Thích và Tin Tưởng của khách hàng, yếu tố quan trọng nhất trong quyết định Mua hàng. Ngoài ra, đó cũng là những yếu tố để Google đánh giá khi quyết định thứ hạng của một website.

Bí quyết xây dựng hệ thống marketing online mang lại hiệu quả như mong muốn?

Phần lớn các chủ doanh nghiệp Việt Nam đều nhận thức rất rõ ràng về tầm quan trọng của marketing online. Tuy nhiên, họ đều có băn khoăn chung là những đầu tư vào marketing online chưa mang lại hiệu quả mong muốn.

Với những giải đáp thấu đáo cho các thắc mắc trên, đồng thời hướng dẫn bạn TƯ DUY cần thiết để xây dựng một hệ thống marketing online toàn diện cũng như CÔNG THỨC xây dựng một hệ thống marketing online hiệu quả, bài viết này là kiến thức các doanh nghiệp BẮT BUỘC phải biết nếu họ muốn đạt được tỷ lệ ROI marketing online tối ưu nhất.


"Hãy click vào đây để xem những kỹ thuật marketing cũ hơn theo 8 chủ đề"