Bài viết mới nhất

Chiến lược marketing phần 2: Định nghĩa ĐÚNG về sự khác biệt của sản phẩm

Sau khi xác định ĐÚNG đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần phải thực hiện thêm một bước tối quan trọng nữa trong Chiến lược marketing là Xác định ĐÚNG sự khác biệt (điểm khác biệt cốt lõi) của sản phẩm so với các sản phẩm cạnh tranh.

Bước thứ 2 này của Chiến lược marketing quan trọng đến mức nếu thiếu nó, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ PHÁ SẢN bởi vì sự khác biệt của sản phẩm chính là LÝ DO khiến khách hàng mục tiêu chọn mua sản phẩm. Nếu doanh nghiệp không tìm được sự khác biệt thì có nghĩa là họ sẽ phải chọn giá thấp làm mồi câu thu hút khách hàng mục tiêu. Với cách làm đó thì sớm hay muộn, họ sẽ thua lỗ và thiệt hại nặng nề.

Mặc dù quan trọng như vậy nhưng sự khác biệt của sản phẩm lại không phải là những điều quá to tát mà có thể chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng lại được các khách hàng đánh giá cao. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác định ĐÚNG được sự khác biệt của sản phẩm mà bạn không thể học được ở bất cứ trường lớp nào dạy về marketing.

Thiếu sót marketing NHỎ ảnh hưởng LỚN đến doanh số

Gần như 100% các doanh nghiệp, không chỉ của Việt Nam mà cả các liên doanh nước ngoài, đều thiếu một hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing. Điều này dẫn đến sự lãng phí rất lớn các khoản đầu tư vào marketing. Bất kỳ thiếu sót marketing nào, dù tưởng là nhỏ, cũng có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng đến doanh số và thương hiệu của các công ty, dù họ lớn đến đâu.

Bài viết phân tích về các thiếu sót marketing NHỎ của những công ty liên doanh/nước ngoài tại Việt Nam đã ảnh hưởng LỚN đến doanh số của họ.


"Hãy click vào đây để xem những kỹ thuật marketing cũ hơn theo 8 chủ đề"