Bài viết mới nhất

Chiến lược marketing phần 2: Định nghĩa ĐÚNG về sự khác biệt của sản phẩm

Sau khi xác định ĐÚNG đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần phải thực hiện thêm một bước tối quan trọng nữa trong Chiến lược marketing là Xác định ĐÚNG sự khác biệt (điểm khác biệt cốt lõi) của sản phẩm so với các sản phẩm cạnh tranh.

Bước thứ 2 này của Chiến lược marketing quan trọng đến mức nếu thiếu nó, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ PHÁ SẢN bởi vì sự khác biệt của sản phẩm chính là LÝ DO khiến khách hàng mục tiêu chọn mua sản phẩm. Nếu doanh nghiệp không tìm được sự khác biệt thì có nghĩa là họ sẽ phải chọn giá thấp làm mồi câu thu hút khách hàng mục tiêu. Với cách làm đó thì sớm hay muộn, họ sẽ thua lỗ và thiệt hại nặng nề.

Mặc dù quan trọng như vậy nhưng sự khác biệt của sản phẩm lại không phải là những điều quá to tát mà có thể chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng lại được các khách hàng đánh giá cao. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác định ĐÚNG được sự khác biệt của sản phẩm mà bạn không thể học được ở bất cứ trường lớp nào dạy về marketing.

Chiến lược marketing phần I: Cách xác định ĐÚNG đối tượng khách hàng mục tiêu

Chiến lược marketing giữ vai trò định hướng cho toàn bộ mọi hoạt động marketing, vì vậy đây luôn là bước đầu tiên cần phải được xây dựng. Thông thường chiến lược marketing bao gồm hai phần: Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và Xác định sự khác biệt (điểm khác biệt cốt lõi) của sản phẩm.

Mặc dù quan trọng như vậy nhưng phần lớn các doanh nghiệp thường bỏ qua bước này hoặc xác định sai chiến lược marketing. Họ cố gắng hết sức để THU HÚT TẤT CẢ MỌI NGƯỜI biết đến doanh nghiệp, nhưng thực tế phần lớn những người này lại không mua hàng, khiến cho tỷ lệ đầu tư marketing quá cao so với doanh thu.

Phương sách chắc chắn nhất để phát triển doanh nghiệp bền vững là tập trung các chương trình marketing vào một số đối tượng thu hẹp trong thị trường có NHU CẦU về sản phẩm và ĐÁNH GIÁ CAO giải pháp mà sản phẩm mang lại. Khi đó, tỷ lệ số người mua hàng trên số người biết đến sản phẩm sẽ lớn hơn kéo theo tỷ lệ ROI marketing tăng cao.

Bạn chắc chắn sẽ nắm bắt được cách xác định ĐÚNG đối tượng khách hàng mục tiêu sau khi nghiên cứu xong bài viết này.


"Hãy click vào đây để xem những kỹ thuật marketing cũ hơn theo 8 chủ đề"