8 yếu tố trang chủ phải có để “thôi miên” khách hàng tiềm năng LÀM THEO những gì bạn muốn


Trang chủ của bạn giống như bộ mặt của công ty trên Internet. Mặc dù giờ đây khách hàng mục tiêu có thể không truy cập trang chủ ngay từ lần đầu tiên mà một trang khác trong website được link từ các kênh mạng xã hội hoặc quảng cáo, họ vẫn thường tới xem trang chủ để biết được bạn là ai, bạn làm gì  hành vi của bạn thế nào.

Bạn sẽ không có hội thứ 2 để tạo ra ấn tượng bởi vì nếu người xem không tìm thấy thông tin họ  mong muốn, họ sẽ rời khỏi trang web và gần như không bao giờ quay trở lại nữa.

Làm sao thiết kế được một trang chủ thu hút sự chú ý của người xem và dẫn dắt họ tiếp tục tìm hiểu website?

Để đạt được hai mục đích trên, trang chủ của các doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào và ngành nghề nào cũng nên bao gồm toàn bộ hoặc phần lớn 8 yếu tố dưới đây:

8 yếu tố trang chủ phải có để thôi miên khách hàng tiềm năng

1 – Tiêu đề

Tiêu đề câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi “Bạn làm gì?”. Đây là câu hỏi mà tất cả người xem đặt ra khi lần đầu tiên họ truy cập vào website.

vậy, bạn cần có một câu giới thiệu ngắn gọn và ràng để giúp người xem hiểu trang web của bạn cung cấp giải pháp (sản phẩm/dịch vụ) gì.

Điều này cũng giống như khi lần đầu tiên bạn gặp một chàng trai hay cô gái mà vẻ bề ngoài của họ khiến cho bạn cảm mến và muốn tìm hiểu sâu hơn nữa về họ.

2- Điểm khác biệt cốt lõi

Tại sao khách hàng chọn mua mặt hàng của bạn? Câu trả lời là sự khác biệt (điểm khác biệt cốt lõi) chỉ duy nhất sản phẩm của bạn có.

Trong khi tiêu đề tác dụng thu hút tất cả những người xem có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của bạn thì điểm khác biệt cốt lõi có tác dụng loại bỏ bớt những đối tượng có nhu cầu nhưng lại không đánh giá cao giải pháp của bạn.

thế, truyền tải điểm khác biệt cốt lõi ngay từ đầu tiên sẽ giúp tiết kiệm công sức và chi phí từ việc không theo đuổi những người sẽ không mua hàng của bạn.

Mặt khác, với đối tượng khách hàng mục tiêu (những người đánh giá cao giải pháp của bạn) thì điểm khác biệt cốt lõi sẽ một tác nhân kích thích tạo ra hứng khởi để họ tiếp tục tìm hiểu. Một khi đã cảm thấy “Ồ, đây đúng là cái mình cần“, họ sẽ tự gỡ bỏ những rào cản ban đầu về bạn và việc dẫn dắt họ tới những bước tiếp theo trên hành trình Đồng Hồ Cát sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

3 – Lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể mang lại

Một thông điệp về những lợi ích của giải pháp  sẽ củng cố hơn nữa điểm khác biệt cốt lõi đã nêu trên. Bạn hãy liệt kê từ 1 đến 3 lợi ích lớn nhất bạn có thể mang lại cho khách hàng. Tuy nhiên, đừng nêu quá 3 lợi ích vì như vậy sẽ quá dài và việc đọc quá nhiều thông tin cùng một lúc còn có thể khiến cho khách hàng tiềm năng rối trí.

Hãy sử dụng những lợi ích này như một chiến mỏ neo neo vào đầu khách hàng tiềm năng trong suốt quá trình tìm hiểu khiến họ không thể rời xa khỏi bạn.

4 – Dễ dàng điều hướng

Website nào cũng có điều hướng. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ điều hướng website của bạn có dễ hiểu và người xem có dễ dàng tìm thấy những thông tin họ muốn hay không.

Hãy đóng vai của một người xem lần đầu truy cập vào trang web của bạn và thử quan sát thanh điều hướng có chỉ ra một hành trình rõ ràng để dẫn dắt người xem tới những nội dung họ cần (đồng thời cũng là nội dung bạn muốn họ đọc) trên website.

5 – Hình ảnh hoặc video

Bạn biết đấy “Một bức tranh bằng cả một ngàn lời nói”. Vì vậy, hãy lựa chọn những hình ảnh hoặc video để giải thích những gì bạn làm và điểm khác biệt cốt lõi của bạn.

Sử dụng hình ảnh hoặc video khiến khách hàng ấn tượng hơn về bạn và từ đó khuyến khích họ sẵn sàng tiến thêm những bước tương tác sâu hơn với doanh nghiệp.

6 – Chứng thực từ những khách hàng thoả mãn với doanh nghiệp

cách nào để xây dựng lòng tin của khách hàng tiềm năng ngay từ lần đầu tiên họ tới trang web hiệu quả hơn chứng thực của những khách hàng trung thành?

Tôi chưa nghĩ  ra được lời giải đáp nào khác ngoài câu trả lời “Không”.

Biết được những khách hàng khác giống mình có được những kết quả tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ đánh tan mọi hoài nghi từ phía những khách hàng tiềm năng và khiến họ thốt lên “Tuyệt! Mình chắc chắn sẽ được kết quả như họ”.

7 – Chứng nhận về những giải thưởng

Nếu doanh nghiệp của bạn đã nhận được những giải thưởng, đừng giữ giải thưởng đó bám bụi trong văn phòng mà hãy trưng bày lên trên trang chủ của bạn. Ai cũng muốn mua sản phẩm/dịch vụ từ những nhà cung cấp được chứng thực từ những giải thưởng đó.

8 – Lời kêu gọi hành động

Nào, bây giờ khi khách hàng tiềm năng đã được thuyết phục để tiếp tục tìm hiểu hơn nữa về doanh nghiệp, có thể h s thấy bối rối không biết nên làm gì tiếp theo.

Hãy đừng làm họ mất hứng thú. Đây là lúc bạn cần phải có một số lời kêu gọi hành động (call – to – action) để dẫn dắt họ thực hiện những hành động tiếp theo nhằm xây dựng sự tin tưởng của họ với doanh nghiệp.

Trong phần lớn các trường hợp, trang chủ nơi tạo ra ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp. Vì bạn chỉ một khoảng thời gian rất nhỏ để tạo ra ấn tượng tích cực nhằm thu hút khách hàng lý tưởng, do vậy bạn nên đóng vai trò của người xem khi thiết kế bất cứ trang nào trong website của mình nhằm đảm bảo mọi nội dung đưa ra sẽ được sắp xếp theo trình tự logic suy nghĩ của họ.

Nguyễn Bắc Hà

15/01/2016

Nguyễn Bắc Hà

Chuyên gia tư vấn Duct Tape Marketing 

Tháng 12 năm 2014 cô được Duct Tape Marketing chứng nhận là Chuyên gia tư vấn Duct Tape Marketing tại Việt Nam.

Cô đã từng là giám đốc marketing đầu tiên của công ty Coca-Cola phụ trách miền Bắc và miền Trung Việt Nam khi công ty đa quốc gia này khánh thành nhà máy tại Hà Nội năm 1995.

Bạn muốn KINH DOANH HIỆU QUẢ?

Đăng ký Email để được cập nhật những Kỹ thuật Marketing Mới Nhất!

 


"Hãy click vào đây để xem những kỹ thuật marketing cũ hơn theo 8 chủ đề"