Bài viết mới nhất

Làm sao sử dụng Google Search Console để SEO hiệu quả – Bài 3

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội để trang web của bạn được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Trong đó những yếu tố đầu tiên là trang phải được Google chỉ mục, chiến lược từ khoá phù hợp với các truy vấn khách hàng mục tiêu sử dụng cũng như trang được tối ưu hoá cho thiết bị di động.

Bài 3 về “Cách sử dụng Google Search Console để SEO hiệu quả hơn” sẽ giúp bạn có kiến thức để tối ưu hoá những yếu tố tiên quyết nói trên.

Làm sao sử dụng Google Search Console để SEO hiệu quả hơn – Bài 2

Trong khi bài 1 của loạt 3 bài viết về “Cách sử dụng Google Search Console để SEO hiệu quả” tập trung hướng dẫn bạn tối ưu hoá phần hiển thị trang web trên trang kết quả tìm kiếm, thì bài 2 sẽ cung cấp những báo cáo giúp bạn có một bức tranh toàn cảnh về nguồn gốc lưu lượng truy cập website theo nhiều nhóm dữ liệu khác nhau.

Không chỉ có vậy, bài 2 này còn phân tích Ý NGHĨA VỀ SEO của những yếu tố ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập như từ khoá dẫn người truy cập đến trang web, liên kết trỏ về, liên kết nội bộ, tính khả dụng của trang trên thiết bị di động,… nhằm giúp bạn tối ưu lưu lượng truy cập trang hơn nữa.

7 ngộ nhận chết người về sự thành công của marketing online

Có một website là chưa đủ. Bạn còn phải xây dựng một sự hiện diện trực tuyến toàn diện và kèm theo đó là một chiến lược marketing online dựa trên những mục tiêu toàn diện của doanh nghiệp.

Hay nói cách khác, các hoạt động marketing online của bạn sẽ bị coi là thất bại nếu chúng không mang lại doanh số bán hàng. Và doanh số bán lại được quyết định bởi tỷ lệ chuyển đổi những người đang tìm hiểu doanh nghiệp (khách hàng tiềm năng) sang khách hàng thực sự.

John Jantsch, nhà phát minh ra phương pháp Duct Tape Marketing, đã nêu rõ 7 ngộ nhận chết người của các chủ doanh nghiệp và chuyên gia marketing online khi bàn về việc xây dựng niềm tin của khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng. Nhận biết được những điều sai lầm này sẽ giúp bạn xây dựng được một hệ thống markeitng online mang lại hiệu quả thực sự.

8 yếu tố trang chủ phải có để “thôi miên” khách hàng tiềm năng LÀM THEO những gì bạn muốn

Trang chủ của bạn giống như BỘ MẶT của công ty trên Internet. Mặc dù giờ đây khách hàng mục tiêu có thể không truy cập trang chủ ngay từ lần đầu tiên mà là một trang khác trong website được link từ các kênh mạng xã hội hoặc quảng cáo, họ vẫn thường tới xem trang chủ để biết được bạn là ai, bạn làm gì và hành vi của bạn thế nào.

Bạn sẽ KHÔNG CÓ CƠ HỘI THỨ 2 để tạo ra ấn tượng bởi vì nếu người xem không tìm thấy thông tin họ mong muốn, họ sẽ rời khỏi trang web và gần như không bao giờ quay trở lại nữa.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế được một trang chủ thu hút sự chú ý của người xem và dẫn dắt họ tiếp tục tìm hiểu website, qua đó GIẢM tỷ lệ bounce rate và TĂNG hiệu quả của SEO.

Chiến lược marketing phần 2: Định nghĩa ĐÚNG về sự khác biệt của sản phẩm

Sau khi xác định ĐÚNG đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần phải thực hiện thêm một bước tối quan trọng nữa trong Chiến lược marketing là Xác định ĐÚNG sự khác biệt (điểm khác biệt cốt lõi) của sản phẩm so với các sản phẩm cạnh tranh.

Bước thứ 2 này của Chiến lược marketing quan trọng đến mức nếu thiếu nó, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ PHÁ SẢN bởi vì sự khác biệt của sản phẩm chính là LÝ DO khiến khách hàng mục tiêu chọn mua sản phẩm. Nếu doanh nghiệp không tìm được sự khác biệt thì có nghĩa là họ sẽ phải chọn giá thấp làm mồi câu thu hút khách hàng mục tiêu. Với cách làm đó thì sớm hay muộn, họ sẽ thua lỗ và thiệt hại nặng nề.

Mặc dù quan trọng như vậy nhưng sự khác biệt của sản phẩm lại không phải là những điều quá to tát mà có thể chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng lại được các khách hàng đánh giá cao. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác định ĐÚNG được sự khác biệt của sản phẩm mà bạn không thể học được ở bất cứ trường lớp nào dạy về marketing.

Vai trò của website là gì?

Phần lớn các doanh nghiệp đều KHÔNG CÓ HIỂU BIẾT ĐÚNG về vai trò của website. Nếu bạn copy và paste một số thông tin trên website của mình và của đối thủ cạnh tranh rồi xoá tên các doanh nghiệp và thương hiệu trên đó, một khả năng lớn có thể xảy ra là mọi người (bao gồm cả các nhân viên của bạn) sẽ không thể phân biệt được nội dung nào là của bạn, nội dung nào là của các doanh nghiệp khác. Vậy có được một website thể hiện ĐÚNG và NỔI BẬT sự khác biệt của doanh nghiệp bạn là một trong những yêu cầu tối cần thiết.

Để có thể thiết kế được một website có tác dụng dẫn dắt người xem tới quyết định mua hàng, bạn sẽ cần phải hiểu về:

– Vai trò của một hệ thống marketing online nói chung.
– Vai trò của website trong tổng thể một hệ thống marketing online.
– Những mục tiêu mà một website cần đạt được để thực hiện được vai trò đó.

Tất cả những điều trên sẽ được nêu rõ trong bài viết này.

2 cách sử dụng Truyền Thông Xã Hội để thúc đẩy SEO

Gần đây tôi có làm một khảo sát nho nhỏ trong phạm vi những người bạn và khách hàng làm doanh nghiệp về việc “Tại sao phải bỏ tiền ra để mua người hâm mộ (fan) cho Facebook page của mình?”.

Các câu trả lời đều giống nhau 100% là “Số lượng người hâm mộ đông đảo sẽ “tốt” cho doanh nghiệp”. Tuy nhiên họ đều không trả lời được câu hỏi tiếp theo của tôi: “Tốt” như thế nào?.

Điều này giải thích một phần vì sao quan điểm marketing hiện đại gần như chưa được phổ biến ở Việt Nam. Các doanh nghiệp cần hiểu vấn đề là không chỉ phải tăng số lượng người hâm mộ mà quan trọng là phải tăng số lượng tương tác của họ với doanh nghiệp. Chính số lượng Thích (Like), Chia sẻ, Bình luận mới xây dựng sự Yêu Thích và Tin Tưởng của khách hàng, yếu tố quan trọng nhất trong quyết định Mua hàng. Ngoài ra, đó cũng là những yếu tố để Google đánh giá khi quyết định thứ hạng của một website.

Làm sao sử dụng Google Search Console để SEO hiệu quả hơn – Bài 1

Google sẽ thông báo những lỗi kỹ thuật của website so với các quy định của họ trong Nguyên Tắc Quản Trị Trang Web. Khắc phục những lỗi này sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra được những trang web thân thiện với Google, do đó sẽ thúc đẩy SEO.

Bài đầu tiên trong loạt 3 bài viết về “Cách sử dụng Google Search Console để SEO hiệu quả hơn” sẽ phân tích mục Giao Diện Tìm Kiếm trong Google Search Console để TỐI ĐA HOÁ DIỆN TÍCH và TỐI ƯU HOÁ NỘI DUNG phần hiển thị của trang web trên trang kết quả tìm kiếm.

Nắm được điều này, việc giúp TĂNG tỷ lệ click-through rate CTR và qua đó TĂNG lưu lượng truy cập trang trở nên vô cùng đơn giản.

Làm sao sử dụng marketing để cùng đạt được 2 mục tiêu: TĂNG doanh số và lợi nhuận?

Marketing thường chỉ tập trung thu hút càng nhiều người Biết tới sản phẩm càng tốt. Động tác chào hàng diễn ra ngay sau đó khiến việc bán hàng trở nên vô cùng khó khăn. Vì người tiêu dùng không tìm thấy sự khác biệt giữa các sản phẩm nên họ sẽ lựa chọn sản phẩm giá thấp nhất. Với cách làm này, marketing có thể giúp tăng doanh số nhưng lại khiến chi phí TĂNG lên và lợi nhuận GIẢM xuống.

Đi ngược cách làm truyền thống này, Duct Tape Marketing thiết kế nên các chương trình dẫn dắt, dần dần đưa khách hàng qua các giai đoạn gắn kết phù hợp với hành vi mua hàng phổ biến hiện nay. Với Duct Tape Marketing, doanh nghiệp chỉ thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu Biết tới mình, rồi đưa họ qua các giai đoạn Thích và Tin Tưởng vào giải pháp doanh nghiệp đưa ra. Sau đó tiếp tục tạo cơ hội cho họ Thử để củng cố lòng tin của họ. Đến lúc này, khách hàng tiềm năng đã tự nguyện Mua hàng mà không cần phải thuyết phục nữa. Kết quả là doanh nghiệp sẽ đạt được cả 3 mục tiêu: TĂNG doanh số, GIẢM chí phí và TĂNG lợi nhuận.

Tăng cơ hội tạo khách hàng mới bằng cách đào tạo MỌI nhân viên kiến thức marketing

Các doanh nghiệp thường chi tiêu ngân sách marketing chủ yếu vào việc quảng cáo nhằm thu hút khách hàng mới từ đại chúng. Tuy nhiên, phần lớn những người tiếp xúc với quảng cáo lại không mua hàng khiến cho tỷ lệ doanh thu trên số tiền marketing bỏ ra rất thấp.

Với mục tiêu tối ưu hoá ROI marketing, phương pháp Duct Tape Marketing CHỈ thu hút ĐÚNG đối tượng khách hàng mục tiêu (những người có nhu cầu về sản phẩm và đánh giá cao những lợi ích của sản phẩm) Biết tới sản phẩm và sau đó tập trung mọi nỗ lực marketing vào những người này.

Một trong những cách thu hút khách hàng mới hiệu quả là tận dụng những mối quan hệ từ chính những nhân viên. Bằng cách đào tạo mọi nhân viên những kiến thức về thương hiệu, cách phát hiện ra đối tượng khách hàng mục tiêu và thời điểm nên giới thiệu sản phẩm tới họ, doanh nghiệp sẽ có một nguồn đáng kể doanh thu từ lực lượng bán hàng không chuyên nhưng hết sức nhiệt tình này.