Xây dựng Sự hiện diện trực tuyến toàn diện – TƯ DUY CẦN CÓ để tối ưu hoá ROI marketing online


Công nghệ thông tin đã khiến cho SỰ HIỆN DIỆN TRỰC TUYẾN (sự có mặt trên các các kênh marketing online) của mỗi doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng và chiếm một trong những vị trí chủ chốt của tổng thể chiến lược kinh doanh.

Cho dù mọi giao dịch của bạn được thực hiện qua gặp gỡ trực tiếp với khách hàng, hoặc bạn chưa hề thấy được kết quả từ việc tham gia tích cực vào truyền thông xã hội hay thậm chí bạn còn chưa bao giờ quảng cáo doanh nghiệp mình online thì sự cần thiết phải xây dựng được một sự hiện diện trực tuyến toàn diện là không thể phủ nhận.

Trong một xu thế như vậy, các doanh nghiệp thành công cần phải được xây dựng theo hình O2O (online to offline) nghĩa là xây dựng những mối quan hệ với khách hàng tiềm năng online rồi từ đó dẫn dắt họ tới những tương tác offline.

Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đều chỉ đang tiến hành các hoạt động marketing online một cách rời rạc theo trào lưu mà không hề để tâm đến việc các hoạt động đó nên được thực hiện như thế nào để đạt được những mục tiêu marketing chung.

Kết quả là họ không những KHÔNG NHẬN ĐƯỢC kết quả kinh doanh tương ứng với đầu tư vào marketing online mà nhiều khi còn TỰ LÀM HẠI đến thương hiệu hay uy tín của mình.

Những ví dụ rất phổ biến là lắp đặt hệ thống CRM mà còn chưa biết tận dụng triệt để những số liệu đó, sử dụng email marketing mà chưa hề có một chiến lược và kế hoặch viết và xuất bản nội dung, sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen, hay dùng những tiêu đề gây kích thích, giật gân để “câu” like…

Để thực sự nâng cao được tỷ lệ ROI marketing online, các doanh nghiệp không thể tiếp tục cách làm cũ mà cần phải thay đổi tư duy làm marketing online của mình.

“Hãy chuyển đổi từ cách nghĩ vi mô là xây dựng các kênh online đơn lẻ, rời rạc không có mục tiêu sang tầm nhìn vĩ mô là xây dựng một sự hiện diện trực tuyến toàn diện.”

Thế nào là một sự hiện diện trực tuyến toàn diện?

Đó là có mặt trên một hệ thống các kênh marketing online tổng thể và đồng bộ, kết nối và hỗ trợ nhau theo tinh thần của phương  thức Inbound Marketing như sau:

  • Doanh nghiệp sử dụng nền tảng blog và một số kênh Truyền thông xã hội để xuất bản những nội dung hữu ích (dưới dạng video, hình ảnh, audio, hay văn bản,…) giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng mục tiêu.
  • Sau đó sử dụng những kỹ thuật marketing online (SEO, quảng cáo, tin nhắn mobile, tương tác Truyền thông xã hội…) để khuyếch tán những nội dung này ở đúng chỗ (những kênh online mà khách hàng mục tiêu hay tương tác như Facebook, email, LinkedIn, mobile..) vào đúng thời điểm (xuất hiện đúng vào lúc họ đang có mặt tại kênh online đó).

Sự hiện diện trực tuyến toàn diện theo phương pháp Duct Tape Marketing

Sự hiện diện trực tuyến toàn diện theo phương pháp Duct Tape Marketing

Những nội dung được xuất bản phải khiến người đọc thấy hữu ích đến mức độ họ muốn gắn kết liên tục và sâu sắc hơn nữa với doanh nghiệp để tiếp tục khám phá giải pháp cho vấn đề của họ. Trên cơ sở đó doanh nghiệp sẽ xây dựng sự yêu thíchniềm tin của khách hàng tiềm năng và dần dần dẫn dắt họ đến những bước tiếp theo là mua hàng rồi trở thành khách hàng trung thành.

Khi đọc xong cuốn ebook này của John Jantsch viết về bước thứ 4 trong hệ thống Duct Tape Marketing của chúng tôi, bạn sẽ sự hiểu biết rõ ràng về:

  • Hai phương tiện tạo nên một sự hiện diện trực tuyến toàn diện:

Nền tảng xuất bản và lưu giữ nội dung: Khảo sát từ khoá. Viết, xuất bản và lưu giữ những nội dung dựa trên chủ đề từ khoá giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng mục tiêu.

Hệ thống phát tán nội dung: Các kỹ thuật xây dựng web, SEO, email, Facebook, mobile marketing… để giúp cho những nội dung này dễ dàng được tìm thấy hoặc được khuyếch tán tới đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Một sự hiện diện trực tuyến toàn diện bao gồm những thành phần gìcách thức để kết hợp chúng thành một hệ thống tổng thể và đồng bộ.
  • Vai trò của từng thành phần trong tổng thể một hệ thống hiện diện trực tuyến.

Hãy đăng ký email để nhận được cuốn ebook hướng dẫn xây dựng một sự hiện diện trực tuyến toàn diện, mô hình hệ thống marketing online tổng thể và đồng bộ mà phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam chưa xây dựng được.

Chúng tôi cam kết giữ bí mật mọi thông tin của bạn và không spam!