TỐI ƯU HOÁ trải nghiệm khách hàng – Vũ khí mọi công ty hàng đầu thế giới sử dụng để TỐI ĐA HOÁ doanh số


Hãy nhớ lại cảm giác sau mỗi lần bạn mua hàng.

 Có phải khi bạn thấy HÀI LÒNG với sản phẩm/doanh nghiệp, bạn sẽ QUAY LẠI MUA HÀNG  và hơn nữa còn nhiệt tình GIỚI THIỆU họ cho những người quen biết?

Giờ đây, các doanh nghiệp thành công trên thế giới không chỉ quan tâm tới việc làm thế nào để bán được hàng mà quan trọng hơn rất nhiều là làm thế nào để TỐI ƯU HOÁ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG khiến cho khách hàng tiềm năng và khách hàng có được những trải nghiệm vui sướng nhất có thể với doanh nghiệp. Từ những trải nghiệm dễ chịu đó, KHÁCH HÀNG sẽ tự nguyện không những trở thành KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH mà còn là lực lượng NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TỰ NGUYỆN, không lương nhưng mang lại doanh số cao.

Một trong những công ty đi đầu trong việc áp dụng nguyên tắc này là Zappos. Được thành lập vào năm 1999 và tập trung chủ yếu vào việc bán giày online tại Mỹ, ngày nay Zappos đã trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ qua mạng thành công nhất  xứ cờ hoa với doanh số hơn 2 tỷ đô la mỗi năm.

Sở dĩ Zappos có được thành công này chính nhờ vào tư duy kinh doanh táo bạo của CEO Tony Hsieh với phương châm “Khách hàng là ưu tiên hàng đầu sau đó mới đến lợi nhuận”.

Những nhân viên tư vấn bán hàng của Zappos  quan tâm chu đáo tới nhu cầu khách hàng đến độ sẵn sàng giới thiệu khách hàng tiềm năng tới các trang web cạnh tranh nếu như họ không thể tìm thấy mặt hàng khiến mình ưng ý trên website của Zappos.

Bên cạnh điều tưởng như điên rồ đó, Tony Hisieh  còn cho thực hiện nhiều chính sách “khác người” nhằm đặt khách hàng vào vị trí trung tâm trong mọi hoạt động doanh nghiệp như: Cho phép khách hàng được đổi trả hàng đã mua trong vòng 1 năm. Những chính sách đó đã nhanh chóng đưa Zappos đạt được thành công vượt bậc trong môi trường cạnh tranh khốc liệt nhất thế giới.

Zappos đã trở thành hình mẫu cho mọi công ty cũng như được tất cả các chuyên gia marketing hàng đầu thế giới đề cập đến trong các giáo trình marketing của họ như là một nghiên cứu tình huống điển hình về một dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Mặc dù tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng đã trở thành một VŨ KHÍ MARKETING MỚI trong cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thế giới trong những thập kỷ qua, song tại Việt Nam quan điểm kinh doanh này vẫn chưa hề được các doanh nghiệp coi trọng.

Điều đó thể hiện qua việc hầu hết mọi doanh nghiệp trong nước đều chỉ sử dụng chiến lược cạnh tranh về giá: Đua nhau giảm giá, lấy giá thấp làm sự khác biệt hoá (điểm khác biệt cốt lõi) của sản phẩm để bán được hàng.

Đã đến lúc các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nhận thức rằng cạnh tranh về giá sẽ làm họ giảm lợi nhuận, thậm chí lỗ nhiều hơn và khiến cho khả năng phá sản sẽ cao hơn.

Nếu cùng kinh doanh một loại sản phẩm giống như nhau, hãy tìm sự khác biệt hoá (điểm khác biệt cốt lõi) trong chính dịch vụ khách hàng.

Điều này đã được chứng minh qua những nghiên cứu hành vi người tiêu dùng gần đây của công ty E-Tailing chuyên khảo sát các thị trường trực tuyến (e-commerce). Kết quả cho thấy khách hàng nhớ đến TRẢI NGHIỆM có với các doanh nghiệp lâu hơn là họ nhớ về GIÁ PHẢI TRẢ cho sản phẩm.

Vì vậy, với sự cạnh tranh khốc liệt ngày nay, “Trải nghiệm khách hàng đã và đang trở thành một vũ khí marketing mới. ( Theo Jerry Gregoire, CIO của Dell Computers).

 Làm thế nào để xây dựng một DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG bằng cách tập trung vào việc TỐI ƯU HOÁ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG?

Cuốn ebook này của John Jantsch sẽ hướng dẫn bạn kỹ thuật xây dựng hệ thống Đồng Hồ Cát, bước thứ hai trong hệ thống Duct Tape Marketing. Kỹ thuật này chia chu trình Vòng đời khách hàng thành 7 giai đoạn tương tác gắn kết tăng dần với doanh nghiệp: Từ lúc họ BIẾT, THÍCH, TIN TƯỞNG, đến THỬ rồi quyết định MUA, sau đó tới MUA LẠI, và rồi yêu thích doanh nghiệp đến mức tự nguyện GIỚI THIỆU doanh nghiệp.

Các chương trình tương ứng với từng giai đoạn của Đồng Hồ Cát

Các chương trình tương ứng với từng giai đoạn của hệ thống dẫn dắt khách hàng Đồng Hồ Cát

Mỗi giai đoạn trên sẽ có những chương trình marketing tương ứng (các hoạt động và công cụ marketing) để doanh nghiệp chủ động dẫn dắt khách hàng của mình đạt được mục tiêu của từng giai đoạn và tự nguyện bước tiếp sang những giai đoạn sau.

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo 7 nghiên cứu tình huống về việc các công ty hàng đầu trên thế giới như P&G, Apple, Dropbox, Zappos, Hubspot,… đã sử dụng kỹ thuật dẫn dắt chủ động nói trên như thế nào để đạt được những thành công của mình.

Hãy đăng ký email để nhận được những kiến thức chưa từng có ở Việt Nam giúp bạn xây dựng hệ thống tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng. 

Chắc chắn bạn sẽ xây dựng được một kế hoạch hoàn hảo để đảm bảo khách hàng của bạn có được những trải nghiệm “TUYỆT!” nhất có thể.

Chúng tôi cam kết giữ bí mật những thông tin về bạn và không spam!