Inbound Marketing – Phương pháp marketing online toàn diện giúp TỐI ƯU HOÁ ROI marketing online


Bạn bối rối khi chạy theo trào lưu marketing online mà vẫn không nhận được kết quả mong muốn!

– Bạn thuê một số người và nhận được lời hứa hẹn sẽ làm tăng vọt số fan hâm mộ trên Fanpage của bạn

  • Kết quả: Mặc dù sở hữu số lượng  fan đông đảo nhưng các tin đăng của bạn gần như không nhận được  bất kỳ like, bình luận hay chia sẻ nào.
  • Nguyên nhân: Những fan hâm mộ trên không thấy các tin  đăng này hữa ích với họ bởi họ không thực sự là khách hàng mục tiêu của bạn. Điều đó giải thích lý do vì sao họ không like, bình luận hay chia sẻ.
  • Cảnh báo: Những thủ thuật để “câu” fan tới fanpage, ví dụ như đăng tin giật gân với nội dung phản cảm, sẽ làm hỏng hình ảnh thương hiệu của bạn.

– Bạn mua được một danh sách địa chỉ email và gửi email spam đến họ

  • Kết quả: Tỷ lệ hồi âm những email này rất thấp.
  • Nguyên nhân: Cũng giống như fan của Facebook page, những người này không phải là khách hàng mục tiêu nên họ không có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Vì thế họ không quan tâm đến những lời chào mời giảm giá hay những nội dung khác bạn gửi cho họ.

Cũng có thể một số những địa chỉ email nằm trong đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng vì nội dung của bạn gửi không đánh trúng đến những vấn đề (mối quan tâm) của họ (hay không được xây dựng dựa trên một chiến lược từ khoá đúng) nên họ cũng chẳng buồn click vào email của bạn để xem.

  • Cảnh báo: Bạn sẽ làm hỏng hình ảnh thương hiệu vì spam email. Thậm chí những người nhận được email có thể sẽ không lựa chọn sản phẩm của bạn khi họ có nhu cầu.

– Bạn thuê công ty SEO để đẩy trang web lên trang 1 kết quả tìm kiếm Google

  • Kết quả: Trang web của bạn có thể không đạt được mục tiêu xếp hạng đề ra hoặc được Google xếp vào trang 1 kết quả tìm kiếm nhưng chỉ trong một thời gian ngắn.
  • Nguyên nhân: Trang web của bạn có thể không được tối ưu hoá thực sự theo những hướng dẫn của Google. Những người làm SEO  đó đã áp dụng những thủ thuật SEO mũ đen nên trang web của bạn có thể chỉ được xếp được vào trang 1 kết quả tìm kiếm trong khoảng thời gian ngắn.
  • Cảnh báo: SEO đòi hỏi cả quá trình và mất thời gian mới đem lại kết quả. Những thủ thuật SEO mũ đen có thể khiến trang web của bạn bị liệt vào danh sách đen của Google nếu họ phát hiện ra bạn vi phạm những hướng dẫn của họ. Sau đó, cho dù bạn có nỗ lực hết sức để SEO trang web của mình theo cách của Google thì cũng  rất khó để thành công.

 

Còn có rất nhiều các hoạt động marketing online khác được các doanh nghiệp hăm hở tiến hành nhưng kết quả cuối cùng lại rất đáng thất vọng.

Tại sao lại như vậy?

Đó là bởi vì các doanh nghiệp chỉ chạy theo trào lưu mà không hiểu các hoạt động marketing online đó nhằm đạt được mục đích gì và khi nào nên tiến hành. 

Ngoài ra, các chiến dịch marketing online này thường được thực hiện riêng lẻ, không tuân theo định hướng chiến lược marketing cũng như không kết nối với kế hoặch marketing tổng thể.

Một lý do khác cũng rất quan trọng là gần như 100% các doanh nghiệp Việt Nam đều không có quy trình theo dõi, phân tích và rút kinh nghiệm cho các hoạt động marketing sau này.

Vậy cần phải tiến hành các hoạt động marketing online như thế nào để mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp?

Cuốn ebook “Inbound Marketing là gì?” sẽ là câu trả lời cho bạn!

Inbound Marketing là phương pháp marketing online thịnh hành và được coi là hiệu quả NHẤT hiện nay.

Thay vì những phương pháp marketing cũ outbound trước đây như mua quảng cáo, các danh sách email hay điện thoại và sử dụng những danh sách đó để spam mọi người (không cần biết họ có là khách hàng mục tiêu hay không); Inbound Marketing tập trung vào việc tạo ra những nội dung (những thông tin được xuất bản dưới những hình thức khác nhau như bài viết, bình luận, ảnh, âm thanh, video, hay bản thuyết trình…) giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng tiềm năng để thu hút họ ở ngay tại kênh online mà họ thường xuyên giao tiếp.

Việc xuất bản những nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng và khách hàng tiềm năng sẽ khiến những người thực sự quan tâm TỰ TÌM đến với doanh nghiệp. Khi đó doanh nghiệp sẽ rất dễ dàng dẫn dắt họ tiếp tục gắn kết ở những bước sau này như chuyển đổi họ thành khách mua hàng và trở thành khách hàng trung thành.

Inbound Marketing khiến khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp

Inbound Marketing khiến khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp

Sau đây là những số liệu từ một nghiên cứu mới nhất của Hubspot (State of Inbound 2015), nhà cung cấp hàng đầu phần mềm Inbound Marketing, về tình hình áp dụng Inbound Marketing trong năm 2015 trên toàn thế giới:

  • Trung bình cứ 3 trong số 4 marketer áp dụng phương pháp Inbound Marketing.
  • 84% các doanh nghiệp tiến hành các hoạt động marketing của họ theo mô hình Inbound Marketing.
  • Các chiến dịch Inbound Marketing có tỷ lệ ROI cao hơn gấp 3 lần các chiến dịch marketing truyền thống. 

 Vậy mà gần như không một doanh nghiệp Việt Nam nào áp dụng Inbound Marketing ĐÚNG. Đây là một thực tế đáng buồn nhưng cũng là một cơ hội cho các doanh nghiệp nhanh nhạy đi tiên phong trong việc sử dụng phương pháp này để chiếm lĩnh thị trường.

Sau khi đọc xong cuốn ebook “Inbound Marketing là gì?”, bạn sẽ hiểu bao quát về:

 

1. Sự cần thiết phải xây dựng:  

Hệ thống nội dung: khảo sát từ khoá và tạo ra những nội dung hữu ích dựa trên chủ đề từ khoá giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng mục tiêu.

Sự hiện diện trực tuyến hiệu quả: có mặt trên toàn bộ các kênh trực tuyến: Web, SEO, Email, Truyền thông xã hội, CRM, … giúp cho những nội dung này dễ dàng được tìm thấy hoặc được khuyếch tán tới đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu tại đúng thời điểm họ giao tiếp.

2. Quy trình dẫn dắt khách hàng tiềm năng dựa trên chu trình Vòng đời khách hàng từ một người lạ (thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu) trở thành người truy cập trang web rồi mua hàng và tiến tới là khách hàng trung thành.

3. Cách thức xây dựng hệ thống marketing online toàn diện theo từng giai đoạn của quy trình trên nhằm đạt được mục tiêu đề ra trong mỗi giai đoạn:

  • Thu hút được người lạ (khách hàng mục tiêu) tới trang web.
  • Chuyển đổi được một người truy cập trang web thành khách hàng.
  • Nuôi dưỡng khách hàng để họ quay lại mua tiếp và nhiệt tình giới thiệu doanh nghiệp tới những người họ quen biết.

 

Sau khi đọc xong cuốn ebook, bạn sẽ biết cách chi tiêu ngân sách marketing online một cách KHÔN NGOAN bởi vì bạn đã nắm bắt được cách kết hợp từng hoạt động marketing online riêng lẻ vào trong một kế hoặch marketing toàn diện.

Chúng tôi cam kết giữ bí mật những thông tin về bạn và không spam!