Kiến thức xây dựng hệ thống Duct Tape Marketing theo tiêu chuẩn Mỹ đảm bảo THÀNH CÔNG cho mọi doanh nghiệp

February 19, 2016 by Marketing Hiệu Quả


Nguyên lý cơ bản của phương pháp Duct Tape Marketing kết hợp toàn bộ các hoạt động marketing cần có trong mỗi doanh nghiệp thành một hệ thống bao gồm 7 phần nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện theo một quy trình marketing ĐÚNG và ĐỦ.

Thực tế đã cho thấy hàng ngàn doanh nghiệp khách hàng của chúng tôi trên thế giới xây dựng hệ thống marketing theo 7 bước này đã tối ưu hoá được toàn bộ mọi hoạt động marketing và từ đó nhận được kết quả thực sự và liên tục.

Hệ thống Duct Tape Marketing

Kiến thức trên trang web này chia làm 4 phần:

  • Phần 1:  phân tích về những sai lầm mọi doanh nghiệp Việt Nam đều mắc phải trong việc quản trị và thực hiện các hoạt động marketing khiến họ không kinh doanh hiệu quả.
  • Phần thứ 2 và 3: gồm những cuốn ebook về kiến thức cơ bản và chuyên sâu hướng dẫn xây dựng hệ thống Duct Tape Marketing toàn diện và rất nhiều kỹ thuật mới nhất thế giới trong mọi lĩnh vực marketing như chiến lược marketing, SEO, Facebook Marketing… Áp dụng triệt để những kiến thức này sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề gặp phải trong phần 1.
  • Phần 4: bao gồm các nghiên cứu tình huống giúp bạn hình dung được cách áp dụng những kiến thức trên trong thực tế các doanh nghiệp khách hàng của chúng tôi.

Nhiều kiến thức ở đây rất tiên tiến và có thể chưa từng được biết đến ở Việt Nam, vì vậy chúng tôi đề nghị trình tự nghiên cứu dưới đây này nhằm giúp các bạn dễ tiếp thu và có sự hiểu biết toàn diện, logic về Duct Tape Marketing.

Chúng tôi sẽ tiếp tục xuất bản những cuốn ebook mới. Hãy đăng ký email để được cập nhật kịp thời những kiến thức chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn kinh doanh hiệu quả hơn nữa.

Phần I

Những sai lầm marketing mọi doanh nghiệp Việt Nam đều mắc phải khiến họ kinh doanh KHÔNG hiệu quả

1. 3 Sai lầm cơ bản trong quản trị marketing khiến ROI marketing thấp

2. 6 sai lầm nghiêm trọng trong việc thực hiện các hoạt động marketing làm giảm lợi nhuận

Phần II

Kiến thức cơ bản về hệ thống Duct Tape Marketing

1. Ebook Inbound Marketing là gì?      

Bìa ebook Inbound Marketing

Inbound Marketing là phương pháp marketing online thịnh hành và được coi là hiệu quả nhất trên thế giới hiện nay. Số liệu từ một nghiên cứu mới nhất của Hubspot (công ty số một trong lĩnh vực phần mềm Marketing Online) về tình hình áp dụng Inbound Marketing trong năm 2015 trên phạm vi toàn thế giới cho thấy:

  • Trung bình cứ 3 trong số 4 marketer áp dụng phương pháp Inbound Marketing .
  • 84% các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành các hoạt động marketing của họ theo mô hình Inbound Marketing.
  • Các chiến dịch Inbound Marketing có tỷ lệ ROI cao hơn gấp 3 lần các chiến dịch Outbound Marketing.

Khái niệm Inbound Marketing từ lâu đã trở nên quen thuộc với các marketer Việt Nam. Tuy nhiên phương pháp này thực sự là gì, cách áp dụng ra sao để mang lại hiệu quả thì phần lớn marketer đều không nắm rõ. Sự thiếu hiểu biết trên đã gây nên trào lưu các doanh nghiệp đua nhau đầu tư vào hoạt động marketing online nhưng kết quả tỷ lệ ROI marketing online quá thấp.

Hãy khám phá những nguyên lý nền tảng của phương pháp Inbound Marketing (phát minh bới Hubspot) để có một tư duy đúng trong việc phối hợp thực hiện các hoạt động marketing online nhằm tạo ra một sự hiện diện trực tuyến toàn diện cho doanh nghiệp.

2.  Hệ thống Duct Tape Marketing – Giải pháp marketing TOÀN DIỆN đảm bảo SỰ THÀNH CÔNG cho mọi doanh nghiệp

Đây là bản tóm tắt của cuốn ebook số 3 “7 bước marketing đảm bảo sự thành công cho mọi doanh nghiệp” của John Jantsch giới thiệu 7 phần cơ bản tạo nên hệ thống Duct Tape Marketing.

Lưu ý: Do hệ thống Duct Tape Marketing áp dụng nhiều kiến thức mới chưa được cập nhật ở Việt Nam, để dễ hiểu bạn nên tham khảo bài tóm tắt này trước khi đọc cuốn ebook số 3 dưới đây.

Nhà tư vấn số 1 thế giới về xây dựng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Michael Gerber, tác giả cuốn sách “E-Myth – Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” đã nói:

“Xây dựng những hệ thống trong mỗi một bộ phận của doanh nghiệp. Hãy để hệ thống vận hành doanh nghiệp và con người vận hành những hệ thống này. Mọi nhân viên đến rồi đi nhưng hệ thống vẫn luôn còn ở đó cùng doanh nghiệp.”

Với quan điểm như trên, John Jantsch đã phát triển nên mô hình hệ thống Duct Tape Marketing toàn diện dựa trên nền tảng của phương pháp Inbound Marketing. Hệ thống này thực chất là một công cụ giúp doanh nghiệp tiến hành mọi hoạt động marketing theo một quy trình marketing ĐÚNGĐỦ.

Các doanh nghiệp khách hàng của chúng tôi trong mọi lĩnh vực kinh doanh khác nhau trên toàn thế giới sau khi đã xây dựng và vận hành hệ thống Duct Tape Marketing đều đạt được những mục tiêu chung là TĂNG doanh số GIẢM chi phí marketing, từ đó TĂNG lợi nhuận.

3. Ebook 7 bước marketing đảm bảo SỰ THÀNH CÔNG cho các doanh nghiệp”

Bìa ebook 7 bước marketing đảm bảo thành công cho mọi doanh nghiệp

Cuốn ebook này sẽ mang lại cho bạn sự hiểu biết sâu hơn về 7 bước của hệ thống Duct Tape Marketing. John Jantsch sẽ hướng dẫn xây dựng chiến lược và chiến thuật marketing cụ thể giúp tối ưu hoá mọi hoạt động marketing cần có trong mỗi doanh nghiệp theo lộ trình 7 bước (7 phần của hệ thống Duct Tape Marketing) để nâng cao được tỷ lệ ROI marketing.

Patton Gleason - một khách hàng của Duct Tape Marketing tại Mỹ

Patton Gleason

CEO, Optimal Run

Một doanh nghiệp khách hàng của Duct Tape Marketing tại Mỹ

“Không có phương pháp nào giúp các doanh nghiệp xây dựng được hệ thống marketing theo một quy trình Thực TếHiệu Quả hơn Duct Tape Marketing.

Các chuyên gia tư vấn Duct Tape Marketing sẽ thiết kế những chương trình khiến doanh nghiệp bạn cất cánh bay cao.”

Tải về đọc kỹ cuốn ebook nền tảng về hệ thống Duct Tape Marketing này là bước đầu tiên bạn thực hiện để CẢI THIỆN kết quả kinh doanh của mình.

Phần III

Kiến thức  về 7 bước của hệ thống Duct Tape Marketing chuyên sâu

1. Ebook “Làm thế nào để xây dựng một DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG bằng cách tập trung vào việc tạo ra những TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TUYỆT VỜI?

Bìa ebook Trai nghiệm khách hàng tuyệt vời

Các số liệu nghiên cứu về trải nghiệm khách hàng gần đây cho thấy:

  • 91% khách hàng sẽ không quay lại mua hàng nếu họ đã có những trải nghiệm tồi tệ trước đó.
  • 80% các doanh nghiệp tự cho rằng họ đang mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, tuy nhiên chỉ có 8% khách hàng của những công ty này thực sự cảm nhận được điều đó.

Như Lauren Freedman, chủ tịch của E-Tailing Group, đã nói:

Khách hàng nhớ đến những trải nghiệm tuyệt vời họ có được với doanh nghiệp lâu hơn là giá tiền mà họ phải trả cho mặt hàng đó”. 

Vì vậy, tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng đang dần trở thành một vũ khí marketing mới trong cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày nay.

Vậy làm sao đảm bảo được mọi chi tiết trong quá trình tiếp xúc với khách hàng tốt đẹp đến mức sẽ khiến họ quay lại và thậm chí còn giới thiệu bạn tới những người khác?

Cuốn ebook này sẽ chia toàn bộ quá trình trên thành 7 giai đoạn, sau đó sau đó kết hợp vào hệ thống Đồng Hồ Cát, một công cụ marketing giúp bạn xây dựng kế hoạch để đảm bảo khách hàng của bạn có được những trải nghiệm “Tuyệt!” nhất có thể.

Hệ thống Đồng Hồ Cát của phương pháp Duct Tape Marketing

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo 7 nghiên cứu tình huống về việc các công ty như P&G, Apple, Dropbox, Zappos, Hubspot,… đã sử dụng kỹ thuật Đồng Hồ Cát để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, và nhờ đó đã trở thành những công ty đứng đầu thế giới trong lĩnh vực của họ.

2. Ebook “7 bước cần thiết giúp doanh nghiệp xây dựng SỰ HIỆN DIỆN TRỰC TUYẾN TOÀN DIỆN

Bìa ebook Sự hiện diện trực tuyến toàn diện

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng rằng marketing online chỉ đồng nghĩa với SEO, làm website, email marketing và đặc biệt là fanpage. Họ cho rằng chỉ cần có những kênh marketing online này là họ sẽ bán được hàng.

Niềm tin sai lầm đó đã khiến các doanh nghiệp bỏ ra rất nhiều tiền để thuê kỹ thuật viên lập nên những trang web đẹp đẽ nhưng “vô hồn”, những fanpage có rất nhiều fan nhưng lại ít “chia sẻ” và “comment”.

Tôi hầu như rất ít gặp được một doanh nghiệp nào dành ra một phút để suy nghĩ xem:

  • Liệu trang web của họ có gì hữu ích hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong việc giải quyết vấn đề cho khách hàng?
  • Mục tiêu đúng của các kênh online là gì?
  • Nên sử dụng các công cụ marketing online nào và cách kết hợp chúng ra sao để tạo ra sức mạnh marketing tổng hợp giúp đạt được những mục tiêu kinh doanh của mình?
  • Phải làm những gì để khách hàng tiềm năng quay lại trang web?

Để có thể tận dụng được tối đa sức mạnh của marketing online, các doanh nghiệp cần phải thay đổi tư duy của mình từ việc xây dựng các công cụ marketing online một cách rời rạc sang kết nối chúng thành một hệ thống toàn diện. Một hệ thống tổng thể như vậy sẽ giúp xuất bản và phát tán những nội dung giúp khách hàng mục tiêu giải quyết vấn đề tới đúng nơi họ thường xuyên tương tác vào đúng lúc họ có mặt.

Sự hiện diện trực tuyến toàn hiện theo phương pháp Duct Tape Marketing

Hệ thống đó sẽ tạo ra sự hiện diện trực tuyến toàn diện giúp doanh nghiệp giáo dục khách hàng tiềm năng, khiến họ yêu thích và tin tưởng  doanh nghiệp để từ đó dễ dàng chuyển đổi họ thành khách hàng và tiếp tục nuôi dưỡng họ trở thành những khách hàng trung thành.

Cuốn ebook này sẽ hướng dẫn bạn 7 bước cần thiết để làm được điều đó.

3. Ebook “Xây dựng cỗ máy giới thiệu khách hàng mới”

Bìa ebook Cỗ máy giới thiệu khách hàng mới

Ngày nay, sự phổ biến rộng rãi của Internet đã tạo ra hai tình trạng đối lập. Một mặt, nó giúp người tiêu dùng tiếp cận với nhiều thông tin hơn và từ đó có được quyết định mua hàng chính xác hơn phù hợp với nhu cầu của họ. Mặt khác, nó cũng tạo ra một sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp với nhau.

Trong bối cảnh đó, marketing truyền miệng đang dần trở nên một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy doanh số của mỗi doanh nghiệp. Mọi người thường tin tưởng vào lời giới thiệu của những người bạn (dù là bạn quen trên Facebook), họ hàng, đồng nghiệp, đối tác hay thậm chí một người lạ trên một diễn đàn Internet nào đó mà có vẻ có đồng quan điểm với họ hơn là vào những lời tự giới thiệu của một công ty nào đó.

Cuốn ebook này sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để phác thảo một chiến lược và xây dựng một cỗ máy giới thiệu khách hàng mới khiến cho không chỉ khách hàng, các đối tác làm ăn, mà còn cả những doanh nghiệp không cạnh tranh với bạn tự nguyện tham gia tiếp thị cho doanh nghiệp, tạo ra tiếng vang tích cực về sản phẩm và dịch vụ của bạn cho người họ quen biết.

Phần IV

Áp dụng kiến thức xây dựng hệ thống Duct Tape Marketing vào thực tế

Nhằm giúp những bạn đang trong quá trình nghiên cứu hình dung rõ hơn về cách áp dụng những kiến thức xây dựng hệ thống Duct Tape Marketing vào thực tế, chúng tôi xin giới thiệu hai nghiên cứu tình huống được thực hiện bởi Kevin Jordan, CEO Redpoint Maraketing Consultants, một trong những chuyên gia tư vấn Duct Tape Marketing tại bang Virginia, Mỹ.

1. Nghiên cứu tình huống Caryn’s Bridals

Quảng cáo salon Caryn's Bridal

Caryn’s Bridals là một salon cung cấp dịch vụ đầy đủ, đồng bộ về áo cưới và lễ phục cho các khách hàng ở trung tâm bang Virginia trong hơn 30 năm qua. Cũng như nhiều doanh quả khác, Caryn’s Bridals không xác định được một kế hoạch marketing rõ ràng. Điều này khiến các hoạt động marketing của họ rất  thụ động và lộn xộn. Ngoài ra, salon gần như không có một cố gắng nào trong việc theo dõi và đánh giá chỉ số ROI trên số tiền tiêu vào quảng cáo.

Mặc dù doanh nghiệp vẫn đang phát triển, nhưng Caryn Kayton, chủ của Caryn’s Bridals, biết rằng cô đang mất rất nhiều tiền vì không có một chiến lược marketing đúng.

Sau khi được một chuyên gia tư vấn của chúng tôi, Kevin Jordan, giúp salon xây dựng hệ thống Duct Tape Marketing, các chỉ số ROI marketing đều tăng cao, đồng thời Caryn cũng  xây dựng được một hình ảnh thương hiệu nhất quán hơn.

Kết quả là Caryn’s Bridals đã đạt được giải thưởng “Salon được khách hàng yêu thích nhất năm 2015” ở Farmville – Virginia do Wedding Wire trao tặng

(Wedding Wire là công ty vận hành trang web trực tuyến chuyên về dịch vụ tổ chức lễ cưới hoạt động ở 14 nước trên thế giới bao gồm cả Mỹ, Canada, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Mexico, và Brazil.)

2. Nghiên cứu tình huống RVA Property Solutions

Quảng cáo RVA Solutions

Property Solutions là một công ty đầu tư bất động sản ở Richmond, Virginia (Mỹ) được thành lập vào năm 2013. Hoạt động chính của công ty là mua nhà, sau đó sửa lại để cho thuê hoặc bán buôn cho những nhà đầu tư khác.

Ngay từ khi thành lập, Rich Lennon, chủ của RVA, đã luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những nhà đầu tư lâu năm khác trong vùng và HomeVestors, một công ty nhượng quyền trong ngành đầu tư bất động sản rất nổi tiếng trên toàn nước Mỹ.

Vì RVA không hề có điểm khác biệt nào nên cách duy nhất để công ty có thể thuyết phục người bán nhà cho mình chỉ là trả giá cao hơn hoặc là người duy nhất tiếp xúc được với người bán nhà. Bên cạnh đó, mặc dù đã tiêu rất nhiều tiền vào Google Adwords, Rich hầu như vẫn không thể thu hút khách hàng tiềm năng (người bán nhà) tới doanh nghiệp của mình vì những đối thủ cạnh tranh với RVA đã quảng cáo trên Google nhiều năm và xây dựng được hệ thống marketing online rất hiệu quả.

Sau khi áp dụng 7 bước của hệ thống Duct Tape Marketing, RVA đã tăng được doanh số của mình tới hơn 100% mỗi tháng.

Chúng tôi sẽ liên tục xuất bản những kiến thức mới hướng dẫn từng bước xây dựng hệ thống Duct Tape Marketing toàn diện.

Hãy đăng ký email của bạn để được cập nhập liên tục những kiến thức này!